NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN TRÁNH KHI DU LỊCH HỘI AN

29/12/2021
du lịch Hội An

Hội An từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng với vẻ bình yên, con người thân thiện, rất thích hợp để lựa chọn làm địa điểm nghỉ ngơi và giải trí đặc biệt là chụp ảnh..
Tuy nhiên, bên cạnh đó mỗi địa phương đều có đặc thù riêng mà bạn cần biết để tránh, cũng như mang lại cho mình trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Không biết thời gian cho phép đi xe máy vào phố cổ

Với những ai sống châm, thì trãi nghiệm buổi sáng sớm vào phố cổ uống cà phê là một điều tuyệt vời, lúc này bạn có thể đi xe máy vào phố cổ , bạn có thể chụp ảnh bình minh, uống một tách trà nóng.
Tuy nhiên do mải mê, nhiều du khách không biết khoản thời gian không cho phép đi xe máy là buổi sáng từ 9 – 11 giờ, buổi tối từ 18 giờ – 21 giờ 30 (mùa mưa) và từ 18 giờ – 22 giờ (mùa nóng).
Nếu quên mất khung giờ này, thì khả năng cao là bạn phải đến trụ sở đội kiểm tra quy tắc Hội An để xin lại xe, và có thể bị phạt nhé.

Không phải ngôi nhà nào cũng cho chụp ảnh

Có những ngôi nhà trong khu phố cổ cực kì hợp để pose dáng, thậm chí bạn chưa từng thấy ai chụp ảnh chỗ này. Sự thật là một số chủ nhà không thích hành động du khách quay lưng vào nhà và chụp ảnh, đặc biệt là buổi sáng và trước những ngôi nhà có hoạt động kinh doanh.
Có những dấu hiệu cho bạn biết rằng “nơi đây không hoan nghênh chụp ảnh” đó là có dán nhãn “No Camera“. Hoặc nếu không có, bạn sẽ được nhắc nhở bằng cách chủ nhà sẽ ra tưới cây, quét rác, cố tình đứng vào background của bạn, bạn nên rời đi trước khi họ có thái độ khó chịu hơn.

Đi thuyền ngắm cảnh nước lũ

Thời gian gần đây, hình ảnh lũ lụt trở thành một đặc sản của phố cổ. Cứ mỗi mùa nước lũ lên ngập phố cổ là các trang tin sẽ cập nhật những hình ảnh mới nhất. Các bạn trẻ cũng muốn được trãi nghiệm, tuy nhiên không nên đi thuyền ngắm nước lũ, hành vi này không được phép và rất nguy hiểm, đặc biệt tại những nơi nước chảy mạnh . Tốt nhất nếu đến Hội An trong thời điểm này bạn chỉ nên đứng trên vị khô ráo để chụp ảnh.

Chụp ảnh tại những vị trí nguy hiểm

Các bạn trẻ không ngại thử thách, tìm kiếm sự mới lạ, nhưng đừng cố leo trèo lên những vị trí nguy hiểm để chụp được những bức ảnh độc như mái nhà, bờ tường, chúng không chắc chắn như bạn nghĩ, mái nhà có thể trơn trượt do rong rêu phát triển, hơn nữa việc này bị cấm và có thể gây thiệt hại cho di tích.

Mua hàng hóa từ trẻ em bán dạo

Trẻ em cần được chăm sóc và học tập, nếu trẻ em có thể mang lại nguồn thu nhập tốt cho gia đình thay cho người lớn, thì trẻ em sẽ bị lợi dụng phải lao động sớm. Bạn không nên mua hàng hóa hay dịch vụ từ trẻ em bán dạo, hãy để người lớn làm việc mà họ phải làm.

Chơi nhạc cụ âm lượng lớn.

Nếu bạn nổi hứng muốn biểu diễn nghệ thuật đường phố, thì không nên dùng nhạc cụ có âm lượng lớn, Hội An vẫn là nơi thích hợp cho việc sống chậm, và không nhiều người thích sự ồn ào náo nhiệt trong phố cổ, vì thế hầu hết các nghệ sĩ âm nhạc đường phố đều được hướng dẫn đến một nơi xa hơn ngoài khu vực trung tâm phố cổ.

Không chú ý bảo vệ tài sản

Bạn được cho biết rằng người Hội An hiền hòa, cần cù lao động và thân thiện.
Đúng vậy, nhưng nếu lơ là việc bảo vệ tài sản bạn vẫn có thể bị móc túi và mất cắp, những băng nhóm trộm cắp từ những vùng miền khác có thể tề tựu về Hội An để làm ăn trong những mùa cao điểm du lịch, như lễ lao động, lễ quốc khánh, chúng trà trộn vào dòng người chen nhau để thực hiện hành vi phạm tội.
Hãy để ý, nếu bạn đi vào dịp lễ và tại khu vực đông đúc nào đó có mấy chú công an đang đứng, đó chính là lúc bạn nên để mắt vào ví hay túi của mình. Lực lượng công an ở đó là để bảo vệ bạn và răn đe tội phạm.
Chính vì thế, vui chơi nhưng đừng quên chú ý bảo vệ tài sản của mình nhé.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích, và mang lại trãi nghiệm tốt nhất cho quý khách khi đến với Hội An

MonaSTUDIO.VN

Bài viết được biên soạn bởi monastudio.vn, các đơn vị truyền thông có nhu cầu xin mời liên hệ hợp tác."

    Để lại bình luận

Tổng cộng: